วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

โป่งข่ามไหมทองคืออะไร คุณสมบัติไหมทอง และการบำบัดด้วยหินไหมทอง

โป่งข่ามแก้วไหมทอง

โป่งข่ามแก้วไหมทอง คืออะไร

โป่งข่ามแก้วไหมทอง(Golden Rutilated Quartz) คือควอทซ์ใสชนิดหนึ่งที่มีผลึกแร่ที่ีมีลักษณะเป็นเส้นคล้ายเส้นผม เป็นแร่ประเภทแร่รูไทล์ จึงมีชื่อเรียกเฉพาะตามลักษณะหินชื่อว่า "ไหมทอง" ส่วนชาวตะวันตกเป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า หินวีนัสแฮร์ (Venus-hair)

โป่งข่าม จัดเป็นคว็อตซ์ที่มีเนื้อแก้วลักษณะใส หรือที่เรียกว่าหรือ ร็อก คริสตัล (Rock crystal ) คนสมัยก่อนเรียกกันว่า "หินโป่งข่าม" "แก้วโป่งข่าม" ควอตส์ใสจะมีลักษณะผลึกแร่ภายในแตกต่างกันตามลักษณะชนิดแร่ จึงมีการแบ่งประเภทโป่งข่ามไปหลากหลายชนิดตามลักษณะภายในและชนิดแร่นั่นเอง ดังนั้น ในกลุ่มRutilated Quartz ก็จะเรียกชื่อแตกต่างกันตามลักษณะสีของแร่รูไทล์นั่นเอง เช่น ไหมทอง ไหมเงิน ไหมนาค และขนเหล็ก


ด้านความเชื่อคุณสมบัติของแก้วไหมทอง

จากลักษณะของไหมทองที่เป็นมงคล จึงเป็นสัญลักษณ์แทนความโชคดีเรื่องการเงิน ความมั่งคั่ง ร่ำรวย มีความเชื่อกันว่าหินไหมทอง จะนำพาเงิน ทรัพย์สิน โชคลาภมาแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของ จึงนิยมนำอัญมณีหินไหมทองนี้มาทำเป็นเครื่องประดับติดตัว เช่น กำไลข้อมือหินไหมทอง


พลังการบำบัดของแก้วไหมทอง


หินไหมทอง เป็นหินที่มีพลังงานสูงในด้านการดูดพลังด้านลบออกไปทั้งทางร่างกายและจิตใจ ช่วยบำบัดเกี่ยวกับสภาวะอารมณ์เครียด หดหู่ การขาดความเชื่อมั่นมั่นในตนเอง หินไหมทองมีคุณสมบัติกระตุ้นความสงบและผ่อนคลายทางจิตใจ จึงช่วยสร้างสมดุลที่ดีให้กับร่างกายและสภาพจิตใจ


การบำบัดด้วยหินไหมทอง

วิธีใช้
หินไหมทอง เหมาะกับผู้ที่ปัญหาทางด้านสุขภาพและสภาพจิตใจที่เคร่งเครียด วิตกกังวล หรือหดหู่
ซึ่งในการใช้งาน เนื่องจากหินไหมทองมีพลังด้านการดูดพลังงานลบออกจากร่างกาย จึงควรทำการล้างหินบ่อยๆ เพื่อให้หินไหมทองมีพลังงงานที่บริสุทธิ์ ชำระล้างหินไหมทองโดยการ เปิดเสียงสวดมนต์ หรือดนตรีเพื่อการทำสมาธิและนึกขอให้หินชำระล้างพลังงานด้านลบออกให้หมด จากนั้นนึกถึงแต่สิ่งดีๆให้บังเกิดขึ้น ทั้งความสุขความสำเร็จในสิ่งที่ดีงามเป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น